Hội Chứng Sợ Biển Là Gì – Nguyên Nhân & Cách Điều Trị Thalassophobia

Bạn đang xem: Chứng sợ biển là gì – Nguyên nhân & Cách điều trị bệnh Thalassophobia Trong imperialhotelschool.edu.vn

Thalassophobia là một thuật ngữ Hy Lạp có nghĩa là sợ hãi hoặc ám ảnh hồ nước hoặc các vùng nước lớn khác. Nỗi ám ảnh này có thể ngăn cản mọi người đến thăm các bãi biển, bơi lội trong đại dương hoặc đi du lịch bằng thuyền.

Thalassophobia có thể gây ra các triệu chứng từ nhẹ đến nặng – một người có thể cảm thấy hơi sợ nước sâu hoặc hồ nước, trong khi những người khác có thể thấy rằng việc nhìn vào đại dương hoặc hình ảnh của nó gây ra cảm giác bồn chồn. Nước là một trong những phần thiết yếu giúp mọi người có thể tận hưởng những trải nghiệm mới – cho dù là đi du thuyền, đi biển hay đến thăm một hòn đảo nhiệt đới – mối quan tâm này rất quan trọng. . có thể có tác động tiêu cực đến chất lượng. từ kinh nghiệm của bạn.

Hội chứng sợ biển sâu

hội chứng thalassophobia

Nhìn bề ngoài, thalassophobia chỉ là chứng sợ nước, nhưng trên thực tế, chứng rối loạn này không dễ dàng như vậy. Họ không sợ nước trong bất kỳ hoàn cảnh nào, những người mắc hội chứng này thường sẽ cảm thấy lo lắng nhất khi xung quanh là nước rộng hoặc sâu. Đại dương là ví dụ rõ ràng nhất, nhưng đôi khi một số người mắc bệnh này có thể sợ hãi ngay cạnh hồ bơi hoặc công viên nước.

Thalassophobia khác với chứng sợ nước. Chứng sợ nước có thể bao gồm nỗi sợ hãi khi ở trong bất kỳ vùng nước nào, kể cả những vùng nước nhỏ. Chứng sợ âm thanh được phân loại là chứng ám ảnh môi trường vì nó có liên quan đến nỗi sợ vùng nước rộng lớn, sâu và tối. Điều đáng chú ý là chứng sợ khoảng rộng chiếm ưu thế.

Một người mắc chứng sợ thalassophobia có thể trải qua cảm giác sợ hãi và lo lắng khi ở trong đại dương hoặc vùng nước lớn khác mặc dù nước không gây nguy hiểm cho họ.

Gần hồ
  • Trong lòng đại dương
  • Tham quan các bãi biển
  • tiếp tục cuộc hành trình
  • Đại dương không đẹp như chúng ta nghĩ

    Trong những trường hợp nghiêm trọng, các triệu chứng có thể xuất hiện khi người bệnh nhìn vào tranh ảnh hoặc nghĩ về biển hoặc vùng nước sâu khác.

    Nỗi sợ ít ai hiểu về đại dương xinh đẹp

    Sự lo lắng mà chứng sợ bị giam cầm gây ra kích hoạt phản ứng “chiến đấu, bỏ chạy hoặc đóng băng”, đây là cách cơ thể chuẩn bị cho nguy hiểm. Điều này thể hiện ở các triệu chứng bên ngoài, chẳng hạn như đổ mồ hôi, thở nhanh hơn và nhịp tim tăng lên.

    Canh cánh, mất kiểm soát khi đối phó với lo lắng
  • Nguyên nhân của sự sợ hãi phải được tránh bằng mọi cách
  • Không thể hoạt động bình thường khi bị biển sâu hoặc đại dương bao quanh
  • Nhận thức được sợ hãi không tầm thường, nhưng không thể kiểm soát cảm xúc
  • Mỗi lần bước chân xuống biển là rùng mình

    Trong một cuộc tấn công hoảng loạn, một người có thể cảm thấy như thể họ sắp ngất đi, mất kiểm soát hoặc có thể chết. Mặc dù vậy, mặc dù chúng cảm thấy rất nghiêm trọng nhưng các cơn hoảng loạn thực ra không nguy hiểm.

    Người nhỏ ôm biển lớn

    Những người mắc chứng sợ thalassophobia cũng có thể cảm thấy bị giằng xé khi gặp các triệu chứng. Phân ly là cảm giác bị ngắt kết nối với cơ thể của một người.

    hội chứng thalassophobia

    Đôi khi, một người có thể phát triển chứng ám ảnh sợ hãi sau một sự kiện đau thương. Chấn thương là một phản ứng đối với căng thẳng cực độ, rất có thể là do:

    • Trải nghiệm trực tiếp về các sự kiện nguy hiểm hoặc đau đớn
    • Chứng kiến ​​những đau khổ xảy đến với người khác
    • Thông qua tin tức hoặc phim ảnh
    • Khi gặp sự việc bất ngờ dẫn đến tâm lý sợ hãi trước tình huống đã xảy ra

    Mọi người thường không nhớ bất kỳ sự kiện cụ thể nào đã gây ra nỗi ám ảnh của họ. Những ám ảnh cụ thể, chẳng hạn như chứng sợ nước, thường phát triển trong thời thơ ấu, điều này có thể khiến bạn khó nhớ nguyên nhân lúc đầu.

    Trải qua lo lắng về một nhân vật hoặc tình huống
  • Luôn cảm thấy lo lắng khi ngay lập tức đối mặt với một nhân vật hoặc tình huống
  • Để tránh sợ hãi, họ chủ động tránh những tình huống nguy hiểm
  • Trải qua sự lo lắng không tương xứng với mối đe dọa do sự cố gây ra
  • Trải qua các triệu chứng này trong nửa năm trở lên
  • Không có căn bệnh nào khác để phân tích và giải thích nỗi sợ hãi
  • Trị liệu hành vi nhận thức

    Trị liệu hành vi nhận thức (CBT) là một loại liệu pháp ngôn ngữ. Mục tiêu là giúp bệnh nhân thách thức những suy nghĩ và niềm tin để giảm lo lắng do sợ hãi gây ra.

    Liệu pháp tiếp xúc

    Trong liệu pháp tiếp xúc, nhà trị liệu giúp một người đối phó với nỗi sợ hãi của họ trong một môi trường an toàn, đáng tin cậy và được kiểm soát. Điều này rất có thể xảy ra theo những cách sau:

    • Tiếp xúc trực tiếp: tiếp xúc trực tuyến với nỗi ám ảnh.
    • Tiếp xúc với trí tưởng tượng: một người tưởng tượng ra những chi tiết cụ thể về các nhân vật hoặc tình huống mà họ sợ hãi.
    • Truyền thông thực tế ảo: sử dụng công nghệ tiên tiến để mô phỏng trải nghiệm tương tác với một nỗi sợ hãi hoặc tình huống cụ thể. Các nhà trị liệu có thể sử dụng kỹ thuật này khi không thể tiếp xúc trực tiếp.

    Sử dụng thuốc chống lo âu

    Thuốc có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng lo lắng và sợ hãi, nhưng chúng không chữa khỏi chứng ám ảnh sợ hãi. Ví dụ, thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc, thường được gọi là SSRI, là một loại thuốc chống trầm cảm mà các bác sĩ sử dụng để kiểm soát chứng lo âu.

    chiến lược thalassophobia

    Nỗi ám ảnh có thể gây rối và khó quản lý. Nhưng nếu ai đó đột nhiên tiếp xúc với nguyên nhân gây ám ảnh, những lời khuyên sau đây có thể hữu ích:

    • Các bài tập thở: Thở chậm, nhẹ nhàng và đều đặn có thể giúp ích rất nhiều trong việc ngăn ngừa thở quá sức và cũng giúp chúng ta trở lại trạng thái bình tĩnh hơn. Khi nỗi sợ bắt đầu, hãy thử thở ra với hơi thở dài và chậm. Hoặc, thử thở 4-7-8.
    • Chánh niệm: hành giả có thể làm điều này bằng cách tập trung và chú ý đến hơi thở, sức khỏe hoặc môi trường xung quanh.
    • Mất tập trung: Tập trung vào thứ khác có thể là một giải pháp tạm thời cho sự lo lắng. Có thể hữu ích khi nói chuyện với anh chị em hoặc thành viên gia đình, xem phim hoặc nghe nhạc.
    • Lòng trắc ẩn: Nếu một người đột nhiên cảm thấy sợ hãi, họ có thể cảm thấy xấu hổ. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể ngăn chặn được những cảm xúc tiêu cực, ngày tốt và ngày xấu chỉ là chuyện nhỏ.

    Nếu Thalassophobia đang gây đau khổ hoặc ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn, cách tốt nhất để dập tắt nó là đối mặt với nó. Đừng quên nhờ đến sự hỗ trợ của các bác sĩ, chuyên gia để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

    Nhớ dẫn nguồn bài viết này: Chứng sợ biển là gì – Nguyên nhân & Cách điều trị bệnh Thalassophobia của website imperialhotelschool.edu.vn

    Chuyên mục: Kiến thức tổng hợp
    #Synophobia #Sợ hãi #Biển #Là gì #Nguyên nhân #Làm thế nào #Điều trị #Thalassophobia

    Bạn thấy bài viết Hội Chứng Sợ Biển Là Gì – Nguyên Nhân & Cách Điều Trị Thalassophobia có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Hội Chứng Sợ Biển Là Gì – Nguyên Nhân & Cách Điều Trị Thalassophobia bên dưới để Trường Cao đẳng Nghề Khách sạn Du lịch Quốc tế IMPERIAL có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: imperialhotelschool.edu.vn củaTrường Cao đẳng Nghề Khách sạn Du lịch Quốc tế IMPERIAL

    Nhớ để nguồn bài viết này: Hội Chứng Sợ Biển Là Gì – Nguyên Nhân & Cách Điều Trị Thalassophobia của website imperialhotelschool.edu.vn

    Xem thêm bài viết hay:  TOP 5 địa điểm chèo Sup Nha Trang với view ngắm hoàng hôn đẹp tuyệt

    Viết một bình luận