Cách Giữ Gìn Sức Khỏe Vào Mùa Thu

Cách giữ gìn sức khỏe vào mùa thu

Image of: Cách giữ gìn sức khỏe vào mùa thu

Video về: Cách Giữ Sức Khỏe Vào Mùa Thu

Wiki về cách giữ sức khỏe trong mùa thu

Cách Giữ Gìn Sức Khỏe Vào Mùa Thu -

Vào mùa thu, khí hậu ngày càng lạnh hơn, không nên mặc quá nhiều quần áo một lúc, cơ thể dễ bị đông cứng. Bạn nên thực hiện một số động tác thể dục để làm nóng cơ thể, đây cũng là phương pháp quan trọng để tăng sức đề kháng.

Giữ gìn sức khỏe chúng ta đều biết, nhưng giữ sức khỏe như thế nào là tốt nhất thì nhiều người chưa biết. Những điểm chính của việc giữ gìn sức khỏe vào mùa thu là gì? Hãy cùng Trường CĐ Nghề Khách sạn Du lịch Quốc tế IMPERIAL tìm hiểu nhé.

 1. Cơ chế ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống vào mùa thu cần dựa vào âm và làm ấm phổi là nguyên tắc cơ bản. Người già, người yếu dạ dày có thể dùng các món cháo buổi sáng để tốt cho dạ dày và tăng tiết dịch như cháo hạt sen, cháo gạo nếp đường phèn, cháo gạo nếp hạnh nhân, cháo vừng đen,… Ngoài ra, bạn nên ăn. nhiều rau củ quả có vị chua, ít ăn cay có chất kích thích sẽ rất tốt cho việc bảo vệ gan, phổi.

2. Điều hòa lá lách và dạ dày

Sau đầu thu, nên quyết tâm cắt giảm đồ ăn lạnh hoặc ăn nhiều hoa quả sống, nhất là những người tỳ vị hư yếu, dạ dày càng phải thận trọng. Vào thời điểm chuyển mùa sang thu, việc điều hòa tỳ vị, dạ dày cần chú trọng thanh nhiệt, bổ tỳ vị, ăn nhiều thức ăn chín, ấm, khai vị, dễ tiêu. Tránh ăn thức ăn cay và nhiều dầu mỡ.

Xem thêm bài viết hay:  Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Ngữ văn năm 2020

3. Chống mệt mỏi

Như câu nói, “mùa xuân buồn ngủ và mùa thu kiệt sức”. Mùa thu mệt mỏi là một phản ứng bảo vệ để bù đắp cho sự chi tiêu thất thường của cơ thể con người vào mùa hè, thường biểu hiện là mệt mỏi, thiếu năng lượng. Cách tốt nhất để chống mệt mỏi khi bị ngã là vận động vừa phải, nhưng chú ý thực hiện từ từ; Duy trì giấc ngủ đầy đủ cũng có thể ngăn ngừa mệt mỏi khi ngã.

4. Đề phòng mùa thu hanh khô.

Mùa thu ít mưa, thời tiết hanh khô, cơ thể bạn dễ bị “thu khô”, thời tiết hanh khô dễ hại phổi. Uống không đủ nước còn khiến cơ thể thiếu chất nhờn sẽ khiến da bạn bị khô và ho nhiều hơn. Để ngăn ngừa da khô vào mùa thu, hãy chú trọng điều tiết chế độ ăn uống và chọn một số thực phẩm có tác dụng làm ấm phổi, dưỡng âm, tăng cường chất nhờn như lê, mía, hạt. hạt dẻ, hoa loa kèn, nấm trắng, v.v.

5. Phòng chống lạnh

Vào mùa thu, số lượng người bị cảm lạnh tăng cao, để phòng tránh cảm lạnh, trước hết bạn nên thay đổi cách ăn mặc cho phù hợp với sự thay đổi nhiệt độ, nhất là đối với người cao tuổi. Bạn nên chú ý để nhiệt độ điều hòa trong nhà không quá thấp, nói chung là 25 ℃ ~ 27 ℃ là tốt nhất. Mùa thu là thời điểm tỷ lệ mắc bệnh cao. Khi có bệnh cần đi khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài.

6. Dậy sớm đi ngủ sớm

Đi ngủ sớm để bổ âm, dậy sớm để bổ dương. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng dậy sớm vào mùa thu có thể giảm nguy cơ hình thành cục máu đông; Nằm xuống một vài phút trước khi đứng dậy, kéo căng toàn bộ cơ thể cũng rất quan trọng để ngăn ngừa cục máu đông.

Xem thêm bài viết hay:  Thực hành trên dự án IT thật – sức hút tại khóa học FUNiX

7. Tăng cường tập thể dục

Vào mùa thu, khí hậu ngày càng lạnh hơn, không nên mặc quá nhiều quần áo một lúc, cơ thể dễ bị đông cứng. Bạn nên chăm chỉ thực hiện một số bài tập làm nóng cơ thể, đây cũng là phương pháp quan trọng giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể để thích nghi với khí hậu lạnh giá vào mùa đông. Tiết trời thu vàng là thời điểm thích hợp để tập thể dục, đặc biệt là các bài tập chống lạnh như thể dục buổi sáng, chạy bộ, tắm nước lạnh,… để tăng sức đề kháng và chống lại bệnh tật. .

8. Ăn dưa và trái cây cẩn thận

Mặc dù mùa hè ăn nhiều dưa, hoa quả sẽ không mắc các bệnh về tỳ vị, dạ dày nhưng lại làm giảm sức đề kháng của dạ dày và ruột. Ăn quá nhiều mướp và hoa quả sẽ làm tổn thương tỳ vị và dạ dày, tỳ vị hư yếu, ăn uống không tiêu, tiêu chảy, phân lỏng và mắc các bệnh đường tiêu hóa cấp và mãn tính. Vì vậy, mùa thu nên ăn ít dưa và hoa quả, nhất là những người mắc bệnh về lá lách và dạ dày.

9. Bổ sung kịp thời

Có câu: “Thu đông bổ phế, hổ đông bổ”, nhưng khi bổ cần cân nhắc, không nên uống nhiều thuốc bổ khi chưa có bệnh, tránh nhầm lẫn. Uống đúng loại thuốc có lợi cho cơ thể, nếu không sẽ có tác dụng ngược lại. Cũng cần chú ý đến lượng thuốc bổ phù hợp, tránh dùng thực phẩm thay thế, tăng cường bổ sung thực phẩm chức năng như thịt gà, yến sào, bạch chỉ, mật ong, vừng, óc chó, củ sen, lê….

Xem thêm bài viết hay:  Đọc thông tin và quan sát hình 1.1, bảng 1.1, hãy giải thích nguyên nhân của biến đổi khí hậu | Địa Lý 10

10. Chú ý chăm sóc âm thanh

Thời tiết mùa thu hanh khô, cần chú ý chăm sóc âm. Để dưỡng âm vào mùa thu, trước hết hãy uống nhiều nước để bổ sung lượng nước đã mất trong mùa hè. Thứ hai, vào mùa thu trời yên tĩnh hơn, bạn nên đi dạo nhiều hơn trong thiên nhiên, đi dạo trong các cánh đồng và công viên, điều này sẽ giúp nuôi dưỡng âm khí. Thứ ba, tránh đổ mồ hôi nhiều. Đổ mồ hôi quá nhiều sẽ làm tổn hại đến “âm khí” của cơ thể con người, vì vậy nên vận động điều độ vào mùa thu.

Điểm mấu chốt: Giữ sức khỏe có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe của các đặc điểm cơ thể khác nhau, vì vậy giữ sức khỏe là điều cần thiết, nhưng bạn phải hiểu cách giữ sức khỏe.

Tài liệu độc giả do Trường CĐ Nghề Khách sạn Du lịch Quốc tế IMPERIAL tổng hợp và biên soạn, chúng tôi không chịu trách nhiệm về bản quyền nội dung và tính chính xác của những thông tin trên. Bạn đọc chỉ dùng để tham khảo và chiêm nghiệm.

[rule_{ruleNumber}]

# Làm thế nào để # Giữ # Giữ vững # Sức khỏe # Trong # Mùa # Mùa thu

Bạn thấy bài viết Cách Giữ Gìn Sức Khỏe Vào Mùa Thu có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Cách Giữ Gìn Sức Khỏe Vào Mùa Thu bên dưới để Trường Cao đẳng Nghề Khách sạn Du lịch Quốc tế IMPERIAL có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: imperialhotelschool.edu.vn củaTrường Cao đẳng Nghề Khách sạn Du lịch Quốc tế IMPERIAL

Nhớ để nguồn: Cách Giữ Gìn Sức Khỏe Vào Mùa Thu của website imperialhotelschool.edu.vn

Viết một bình luận